Bộ sưu tập âm thanh rực rỡ và mở rộng nhất từng được đưa vào synthesizer Korg
NAUTILUS 61 vượt qua ranh giới của khả năng của một performance synth và workstation. Với sức mạnh của chín bộ âm sắc gốc (9 engines) để thúc đẩy một cách tiếp cận mới đối với âm thanh, lấy mẫu phong phú, ghi âm, hiệu ứng và sức mạnh xử lý, đơn giản là không có hệ thống tổng hợp nào khác cung cấp nhiều thứ hơn để khám phá về mặt kỹ thuật, với quy trình làm việc đưa bạn đến đó nhanh hơn bao giờ hết.
Korg đã dành nhiều năm để tinh chỉnh tất cả các công nghệ kỹ thuật số, analog, xử lý và phần cứng của Korg và cung cấp chúng theo cách giúp người nhạc sĩ kết nối với nhạc cụ của họ. Kết quả là NAUTILUS 61 độc nhất vô nhị.
Chín công cụ âm thanh khác nhau cung cấp sức mạnh biểu cảm lớn
Âm thanh mới được cung cấp trên ba danh mục lớn
Núm DYNAMICS giúp khả năng diễn đạt tinh tế
Thực hiện các thay đổi trực quan đối với âm thanh bằng các nút REALTIME
Giao diện người dùng được thiết kế để vận hành dễ dàng
Chức năng arpeggiator và DRUM TRACK thuận tiện
Màn hình TouchView màu
Đặt chế độ SET LIST thể hiện sức mạnh của nó trong các buổi biểu diễn trực tiếp
Hệ thống lấy mẫu mở
16-Track MIDI Sequencer/16-Track Audio Recorder
16 bộ xử lý hiệu ứng tích hợp
Cổng máy chủ USB/MIDI Hỗ trợ bề mặt điều khiển MIDI
Chuyển tiếp âm thanh mượt mà (SST) giúp loại bỏ ngắt tiếng khi thay đổi âm thanh, bất kể bạn đang ở chế độ nào
Mô hình 88 phím với cảm ứng piano, mô hình 73 phím với cảm ứng nhẹ và mô hình 61 phím
Phần mềm chỉnh sửa NATULUS độc lập và plug-in
Chín công cụ âm thanh khác nhau cung cấp sức mạnh biểu cảm lớn
NAUTILUS 61 trang bị 9 bộ máy âm thanh chuyên dụng để tái tạo chân thực các âm thanh như piano, E. piano, organ, v.v.
Để bắt đầu, bộ tạo âm thanh piano SGX-2 cải tiến mang đến sự biểu cảm tinh tế để nắm bắt tất cả các sắc thái của piano acoustic. NAUTILUS 61 trang bị nhiều thư viện piano nhất từng được đưa vào một sản phẩm; với âm thanh chuyển đổi vận tốc 12 bước, cộng hưởng dây đàn và hơn thế nữa.
Bộ tạo âm thanh piano điện EP-1 tái tạo chân thực bảy âm thanh piano điện nổi tiếng khác nhau.
Động cơ CX-3 – trái tim của phiên bản CX-3 đang được săn đón của KORG – mang đến âm thanh khác biệt của các tonewheel organ cổ điển.
Thêm vào đó là tổng hợp MOD-7 VPM / FM, PolysixEX và MS-20EX để tạo mô hình analog
STR-1 để tạo mô hình vật lý và về cơ bản bạn có một công cụ cho bất kỳ loại âm thanh nào bạn muốn có được. Được sử dụng cùng nhau trong chế độ Program hoặc Combi, những bộ máy ấm sắc đặc biệt này tạo ra những bộ âm sắc hoàn toàn mới.
Âm sắc mới được cung cấp trên ba danh mục lớn
Phương pháp tiếp cận âm thanh trên NAUTILUS 61, bắt đầu với việc Korg gạt bỏ những định kiến về âm thanh sẽ như thế nào trên một workstation nghe nhạc thông thường, và thay vào đó, tập trung vào việc thúc đẩy ranh giới của lấy mẫu và lập trình để tạo ra một phân loại hoàn toàn mới của các chương trình. Korg chia thành ba nhóm:
Âm thanh “độc đáo” (Unique):
NAUTILUS 61 mang đến cho bạn những âm thanh đặc biệt bao gồm vòng lặp câu nhạc, piano đã tinh chỉnh chuẩn bị sẵn sàng, bộ gõ và hơn thế nữa. Nhiều nhạc cụ hiếm khi được nghe nói đến ở các khu vực khác nhau trên thế giới có thể khó chơi, nhưng các câu nhạc đặc biệt được chơi trên các nhạc cụ này được giới thiệu trên NAUTILUS 61.
Sử dụng những câu nhạc đặc biệt này như nguyên bản trong các bài nhạc của bạn — hãy để trí tưởng tượng hướng dẫn bạn. NAUTILUS 61 có các âm thanh được lấy mẫu lần đầu tiên chỉ có trên nhạc cụ này, bao gồm âm thanh piano “chuẩn bị” được tạo ra bằng cách đặt các vật thể khác nhau giữa các dây đàn piano và các mẫu ghi âm hoặc âm thanh “bộ gõ tìm thấy” được tạo ra bằng cách biến các vật phẩm bình thường thành nhạc cụ để đánh. Những âm thanh mới lạ và bí ẩn này không chỉ mang đến hương vị bất ngờ cho các bài nhạc của bạn mà còn mang đến nhiều khả năng cho các hiệu ứng âm thanh được sử dụng trong nhạc phim và nhạc truyền hình.
Âm thanh “của hiện tại” (Current):
NAUTILUS 61 cũng mang đến những âm thanh tươi mới nhất, kết hợp hài hòa với nền âm nhạc ngày nay, bao gồm cả synth, bộ trống, hiệu ứng đặc biệt và hơn thế nữa. Đối với synths, hãy nhớ kiểm tra âm thanh EDM, electro và chiptune để bắt đầu.
Ngoài ra, NAUTILUS 61 có hơn 50 loại bộ trống — âm thanh phản ánh mạnh mẽ nhất những thay đổi của âm nhạc theo thời gian. Các âm thanh hiệu ứng đặc biệt cung cấp tài liệu hữu ích như trống được thêm vào nhạc khiêu vũ để tạo nhịp điệu — âm thanh mà bạn có thể sử dụng ngay lập tức.
Âm thanh tiêu chuẩn (Standard):
Korg đã tập hợp tất cả những âm thanh quan trọng nhất mà workstation cần có, bao gồm piano, E. piano, guitar, guitar bass, v.v., bao gồm tất cả các thể loại. Đối với âm thanh piano mới được lấy mẫu, chúng tôi cũng đã ghi lại bầu không khí âm thanh đáng yêu của phòng thu và bạn có thể trộn tiếng piano và âm thanh xung quanh tùy thích với âm thanh môi trường mới.
Một mẫu đàn E. Piano mới với âm thanh dày đặc trưng đã được bổ sung, rất phù hợp với các phong cách chơi sôi nổi. Korg cũng đã thêm nhiều câu nhạc cho phép bạn phát lại các màn trình diễn thực tế của các phần guitar và bass mà những người chơi keyboard sẽ thấy hữu ích.
Núm DYNAMICS giúp biểu đạt tinh tế có thể
Với núm DYNAMICS, bạn có thể kiểm soát ngay lập tức những thay đổi về âm lượng và giai điệu để phản ứng với mức độ bạn chơi bàn phím (vận tốc); và bạn có thể tùy chỉnh núm này trong thời gian thực để phù hợp với cảm giác chơi bàn phím cần thiết cho từng phong cách và bài hát. Ngay cả khi chơi cùng một âm thanh, bạn có thể xoay núm này để có cảm giác chơi một âm thanh hoàn toàn khác. Bằng cách chỉ tìm cài đặt phù hợp cho phong cách chơi của bạn, bạn sẽ khám phá ra nhiều khả năng hơn nữa mà NAUTILUS 61 mang lại.
Khi bạn kích hoạt núm DYNAMIC và xoay nó sang trái, bàn phím sẽ phản hồi nhẹ nhàng hơn khi bạn chơi, mang đến cho bạn một loạt các động lực. Điều này cho phép chơi tinh tế, biểu cảm khi đi cùng với độc tấu piano hoặc giọng hát, phản ánh trực tiếp sự năng động trong buổi biểu diễn của bạn. Mặt khác, xoay núm sang phải cho phản ứng động mạnh hơn, phẳng hơn. Điều này mang lại âm thanh khi bạn chơi trong một ban nhạc hoặc nhóm nhạc, hoạt động tốt nhất khi biểu diễn với cảm giác đồng đều hơn.
Thực hiện các thay đổi trực quan đối với âm thanh bằng các nút Thời gian thực
Sáu nút RT (thời gian thực) ở trên cùng bên trái của bảng điều khiển cho phép bạn kiểm soát trực tiếp các thay đổi đối với âm thanh PROG và COMBI. Một loạt các chức năng được gán cho mỗi núm cho phép bạn thực hiện các thay đổi đối với âm thanh, chẳng hạn như mức cắt bộ lọc và độ sâu hiệu ứng, thời gian cổng, nhịp độ và xoay của bộ phối âm hoặc rãnh trống, loại trống bẫy và hơn thế nữa. Ở chế độ COMBI, bạn có thể nhóm các nút và kiểm soát mức độ của chúng bằng các nút. Hơn nữa, bạn có thể nhấn các nút này vào bảng điều khiển để khóa chúng tại chỗ, tránh việc vô tình thay đổi chúng khi bạn đang chơi. Ví dụ, bạn có thể sử dụng điều này để chỉ bật các nút bạn thường sử dụng trên sân khấu và đẩy những nút bạn không cần đến.
Giao diện người dùng được thiết kế để vận hành dễ dàng
Đối với NAUTILUS 61, chúng tôi đã suy nghĩ lại hoàn toàn về giao diện người dùng, xem xét rằng các điều khiển bảng điều khiển có xu hướng trở nên dày đặc hơn khi nhiều chức năng được thêm vào. Giao diện của NAUTILUS 61 cho phép người dùng chỉ tìm thấy những thứ họ đang tìm kiếm sau khi họ hiểu các nguyên tắc.
Nút MODE cho phép bạn xem những gì bạn đã chọn ở mỗi chế độ trên một màn hình, từ PROG và COMBI đến danh sách đã đặt, lấy mẫu, trình tự và chế độ chung. Mỗi chế độ có các tab cho từng chức năng và các nút TRANG cung cấp khả năng chỉnh sửa chi tiết hơn với các hoạt động nhất quán. Với điều hướng thân thiện với người dùng của NAUTILUS 61, bạn có thể nhấn nút CHẾ ĐỘ bất kỳ lúc nào để quay lại bắt đầu nếu bạn bị lạc. Chế độ tối có sẵn cho màn hình, sử dụng màu đen làm màu chính để giảm mỏi mắt.
Sáu nút truy cập nhanh cũng có sẵn dưới dạng các nút tắt. NAUTILUS 61 cung cấp thêm bốn mẫu như là sự tiếp nối của các tính năng thân thiện với người dùng trước đó, có thể được sử dụng để chọn các chế độ như PROG và COMBI, làm các nút vận chuyển để phát lại và ghi lại trình tự, v.v. Bạn cũng có thể chọn cài đặt của riêng mình theo ý muốn. Hơn thế nữa, bạn có thể tự do gán các chức năng mà bạn thường xuyên sử dụng và lưu chúng vào một trong bốn bộ.
Chức năng arpeggiator và track trống thuận tiện
Bốn scenes của các mẫu arpeggio và bộ track trống được tạo sẵn để phù hợp hoàn hảo với từng âm thanh cài sẵn PROG và COMBI. Chúng hữu ích để chuyển đổi giữa các scene trong khi chúng được phát, để sử dụng khi ứng biến trong khi biểu diễn hoặc để mở rộng tầm nhìn của bạn khi soạn nhạc bắt đầu từ âm thanh.
Màn hình TouchView màu
Trung tâm điều khiển của NAUTILUS 61 là màn hình TouchView màu WVGA tám inch (800 x 480 pixel) khổng lồ của KORG. Ngoài việc chỉ cần chọn âm thanh hoặc chọn thông số bằng cách chạm ngón tay, khả năng Touch-Drag nâng cao cho phép kiểm soát chi tiết hơn các giá trị thông số.
Các nhạc cụ tương tác và đồ họa bảng điều khiển cung cấp khả năng làm mọi thứ từ điều chỉnh nắp của một cây đàn piano lớn đến kết nối cáp vá trên mô hình bộ tổng hợp bán mô-đun. Màn hình TouchView cũng có Chức năng Tìm kiếm mới thuận tiện, cho phép bạn tìm kiếm (và xem trước) âm thanh dựa trên tiêu đề của chúng.
Đặt chế độ SET List thể hiện sức mạnh của nó trong các buổi biểu diễn trực tiếp
NAUTILUS 61 có thể sắp xếp tất cả các tài nguyên bạn cần để có được thông qua một bài hát — hoặc một nhóm — bằng cách sử dụng chế độ SET LIST. Sử dụng chế độ Set List, màn hình TouchView có thể lưu trữ 16 nút trên màn hình cảm ứng được mã hóa màu; mỗi người có thể ngay lập tức gọi ra Giá trị đặt trước, Kết hợp hoặc Trình tự thích hợp — bất kể chế độ nào!
Bạn cũng có thể chọn các màu nút khác nhau, chẳng hạn như khi bạn muốn thay đổi màu trong bài hát khi đang phát trực tiếp. Đây là một tính năng mạnh mẽ cho các tình huống cần kiểm soát nhanh chóng và chính xác. Chế độ Set List thậm chí còn bổ sung thêm EQ đồ họa chín dải, cho phép tinh chỉnh âm thanh tổng thể để phù hợp với địa điểm.
Hệ thống lấy mẫu mở
Sử dụng Hệ thống lấy mẫu mở của KORG, NAUTILUS 61 có thể nhanh chóng lấy mẫu nguồn âm thanh bên ngoài, bất kể NAUTILUS 61 đang ở chế độ Chương trình, Kết hợp hay Trình tự nối tiếp. Chế độ Lấy mẫu Mở thậm chí có thể lấy mẫu lại hiệu suất của chính NAUTILUS 61. Ngân hàng mẫu của người dùng, mở rộng sự tiện lợi của thư viện mẫu EXs cho các mẫu của người dùng, cho phép tải và phát các mẫu tùy chỉnh, tận dụng dung lượng SSD khổng lồ.
Có thể tải các mẫu định dạng AIFF, WAV, SoundFont 2.0 và AKAI S1000 / 3000 vào bộ nhớ thông qua bộ nhớ USB. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng bộ điều hợp USB Ethernet để trao đổi lượng lớn dữ liệu mẫu với máy tính của mình ở tốc độ cao. Các nhạc cụ hoặc mẫu mà bạn đã tạo trước đó trên PC của mình có thể được sử dụng để xây dựng thiết lập sản xuất âm nhạc chỉ dựa trên chính NAUTILUS 61.
16-Track MIDI Sequencer / 16-Track Audio Recorder
NAUTILUS 61 có phần trình tự / ghi âm cung cấp cả 16 rãnh MIDI cộng với 16 rãnh âm thanh; một nguồn tài nguyên tuyệt vời để tập hợp một màn trình diễn tuyệt vời hoặc một sản phẩm xuất sắc. Trình tự MIDI giúp dễ dàng nắm bắt ý tưởng, cảm hứng và các cụm từ chất lượng chuyên nghiệp bằng cách sử dụng chức năng Drum Track hoặc RPPR (Realtime Pattern Play / Recording).
Máy ghi âm 16 rãnh ghi đồng thời 4 rãnh của dữ liệu không nén 16-bit / 24-bit với tốc độ lấy mẫu 48 kHz. Phát cùng với các bản nhạc đã ghi, thêm hiệu ứng, sau đó lấy mẫu lại chính NAUTILUS 61 và đặt trực tiếp các tệp WAV đã lấy mẫu lại vào một bản nhạc. Khi đánh bóng các bản nhạc của bạn, hãy thoải mái sử dụng các chức năng tự động hóa và chỉnh sửa của bộ trộn, chẳng hạn như sao chép, dán và chuẩn hóa để có được kết quả bạn muốn.
16 bộ xử lý hiệu ứng tích hợp
NATILUS 61 cung cấp 16 hiệu ứng bên trong để tăng thêm tác động cho các sáng tạo âm thanh của bạn. Mỗi hiệu ứng trong số 12 hiệu ứng Chèn có thể được áp dụng cho riêng lẻ hoặc nhiều hình ảnh trong một tổ hợp, hoặc cho từng bản nhạc hoặc nhiều bản nhạc của bộ trình tự. Ngoài ra, hai hiệu ứng Chính có thể được áp dụng để gửi 1/2 và hai hiệu ứng Tổng có thể được áp dụng cho tất cả các bản nhạc ở giai đoạn cuối của âm thanh.
Một EQ ba băng tần riêng biệt được cung cấp cho mọi âm sắc, cho mọi bản nhạc tuần tự và cho mọi rãnh âm thanh để điều chỉnh cân bằng âm sắc tinh tế hoặc để sửa đổi một cách sáng tạo âm thanh tổng thể.
Cổng máy chủ USB / MIDI Hỗ trợ bề mặt điều khiển MIDI
Bất kỳ bộ điều khiển USB-MIDI phù hợp với lớp nào đều có thể được kết nối trực tiếp với NAUTILUS. Gán các chức năng cho bộ điều khiển Korg USB MIDI với các miếng đệm (nanoPAD, nanoPAD2, padKONTROL) để chơi các bộ phận trống.
Chuyển tiếp âm thanh mượt mà giúp loại bỏ hiện tượng bỏ hình khi thay đổi âm thanh, bất kể bạn đang ở chế độ nào
Khi bạn chuyển đổi âm thanh chương trình trong khi biểu diễn để sẵn sàng cho phần tiếp theo hoặc khi bạn chuyển từ chế độ Program sang chế độ Combi, âm thanh hiện đang phát ra luôn được ưu tiên và các hiệu ứng của nó được duy trì trong quá trình thay đổi chương trình, đảm bảo sự liền mạch chuyển tiếp mà không có âm thanh nào bị khựng lại.
Chức năng này cũng đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ các nhạc sĩ chuyên nghiệp.
Phần mềm chỉnh sửa NATULUS độc lập và plug-in
NAUTILUS Editor và NAUTILUS Plug-In Editor cho phép bạn chỉnh sửa NAUTILUS 61 từ máy tính của mình trong khi xem đồng thời nhiều thông số hoặc sử dụng NAUTILUS 61 trong DAW của bạn như thể nó là một bộ tổng hợp phần mềm. Bạn có thể tải xuống phiên bản mới nhất của trình chỉnh sửa âm thanh NAUTILUS 61 từ trang web Korg.
NAUTILUS 61 đi kèm với nhiều phần mềm âm nhạc đa dạng từ Izotope bao gồm “Ozone Elements” cho phép bạn không chỉ tạo các bài hát mà còn làm chủ chúng bằng AI, “Skoove” sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng chơi bàn phím của mình, cũng như các hệ thống phần mềm từ KORG và các thương hiệu khác.
Nói cách khác, ngay khi bạn sử dụng bộ tổng hợp này, bạn sẽ có nhiều công cụ để giúp bạn nâng tầm âm nhạc của mình lên một tầm cao mới.
88 key: RH3 (Real Weighted Hammer Action 3), A – C 73 key: Natural Touch Semi Weighted, C – C 61 key: Natural Touch Semi Weighted, C – C Velocity sensitive is supported, after touch is not supported.
Tone Generator
Synthesis Types
9 SGX-2: Premium Piano (Acoustic Piano) EP-1: MDS Electric Piano (Electric Piano) HD-1: High Definition Synthesizer (PCM) AL-1: Analog Synthesizer (Analog Modeling) CX-3: Tonewheel Organ (Tonewheel Organ Modeling) STR-1: Plucked String (Physical Modeling) MOD-7: Waveshaping VPM Synthesizer (VPM Synthesis) MS-20EX: Component Modeling Technology (Analog Modeling) PolysixEX: Component Modeling Technology (CMT Analog Modeling)
Maximum Polyphony*1*2
SGX-2: 100 voices*3 EP-1: 104 voices HD-1: 140 voices AL-1: 80 voices CX-3: 200 voices STR-1: 40 voices MOD-7: 52 voices MS-20EX: 40 voices PolysixEX: 180 voices1: In rare cases, when a large number of processor-intensive effects are active simultaneously (for instance, more than 14 O-Verbs), polyphony may be slightly reduced. *2: A portion of the multicore processor in NAUTILUS is devoted to generating voices, and a separate portion is devoted to generating effects. NAUTILUS dynamically allocates the voice processing power between the engines as necessary. The quoted maximum numbers of voices apply when 100% of the voice processing power is devoted to a single engine. *3: 100 dual-stereo notes (equivalent to 400 mono voices)
EXs301: German2 D Piano EXs302: Italian F Piano EXs303: Japanese Upright U Piano EXs304: Prepared Piano EXs305: Historical Keyboards EXs306: Vintage Keyboards 2 EXs307: Strings & Synths EXs308: Guitar Collection EXs309: Bass Collection EXs310: World Essence EXs311: Background Loops EXs312: SFX & Hits EXs313: Found Percussions EXs314: Expansion Drums
PCM RAM Capacity
Approx. 2GB *4
*4: The memory available for Sampling Mode will change based on the use of Expansion PCM libraries and User Sample Banks. Approx. 760 MB is available when shipped from the factory (When loading the file named “PRELOAD.KSC”).
Wave Sequences
598 User memory, 377 Preload Support for stereo multisamples, synchronization of individual notes, and tempo-based settings.
SGX-2 Program
Premium Piano
Full key stereo sampling, Chromatically sampled at up to 12 velocity levels, no looping. Damper resonance and mechanical noise are reproduced. Una Corda sample support
PCM
EXs301 – German2 D Piano 12 velocity levels, includes Ambience Piano type/samplesEXs302 – Italian F Piano 12 velocity levels, no Una Corda samplesEXs303 – Japanese Upright U Piano 8 velocity levelsExs304 – Prepared Piano 1-4 velocity levels
Piano Type
128 (With the factory settings, the 64 varieties of EXs6: German D Piano, EXs7: Japanese C Piano, EXs12: SGX-1 Austrian D Piano, EXs17: Berlin D Piano do not produce sound. The options must be downloaded. (Those will be released at a later date.))
Tine Type Preamp Volume, Tone (Treble, Bass), Vibrate (On/Off, Intensity, Speed), Amp/Cabinet (On/Off, Drive)Reed Type Preamp Volume, Tone (Treble, Bass), Vibrate (Intensity, Speed), Amp/Cabinet (On/Off, Drive)
Effect Types
9 Small Phase, Orange Phase, Black Phase, Vintage Chorus, Black Chorus, EP Chorus, Vintage Flanger, Red Comp, VOX Wah
HD-1 Program
Advanced Vector Synthesis
Control oscillator volumes and synthesis & effects parameters via the Vector Joystick and the tempo-synchronized Vector Envelope.
Structure
Single: only OSC1, Double: OSC1 and OSC2. Double mode lets you layer two completely separate synth voices, each with their own velocity-switched oscillator, dual filter, EGs, LFOs, etc. Drums: One drum kit, Double Drums: Two drum kits.
Oscillators
8 velocity zones per oscillator, with switching, crossfades and layering Each zone can play mono or stereo Multisamples or Wave Sequences
Filters
Two multi-mode filters per voices (low-pass, high-pass, band-pass and band-reject), Four-mode filter routings (single, serial, parallel and 24dB mode)
Driver
Per voice non-linear driver and low boost circuit
EQ
Three bands, with sweep-able mid
Modulation
Three envelope generators, two LFOs per voice, common LFO, four key tracking generators, AMS (Alternate Modulation Source), two AMS mixers
Quick Layer / Split function
EXi Program Common
Advanced Vector Synthesis
Control oscillator volumes and synthesis & effects parameters via the Vector Joystick and the tempo-synchronized Vector Envelope
Modulation
Common Step Sequencer, AMS (Alternate Modulation Source), Common LFO, 2 Key Tracking Generators
EQ
Three bands, with sweep-able mid
Quick Layer / Split function
AL-1 Program
Oscillators
Ultra-low-aliasing oscillators, OSC1, OSC2, Sub-oscillator and noise generator; ring modulation, FM and Sync
Audio Input
External audio can be processed through the ring modulator, filter, driver, amp, and EQ
Filters
Two multi-mode filters (low-pass, high-pass, band-pass and band-reject) with four types of filter routings (single, serial, parallel and 24dB mode), Multi Filter mode (only Filter-A; modulatable mix of Low Pass, High Pass, Band Pass, and dry input, for creating a wide variety of unique filter types and effects)
Driver
Per-voice non-linear driver and low boost circuit
Modulation
Five Envelope generators, four per-voice LFOs, two AMS Mixers; Per-voice Step Sequencer
Four additional, user-specified drawbars, and expanded percussion
Internal Effects
Rotary speaker, vibrato/chorus, amp modeling with overdrive, 3-band EQ
Drawbar Control
Controlled via nine front-panel sliders (via Tone Adjust)
Split
Upper, Lower (even in EX mode)
Modulation
Two AMS mixers
STR-1 Program
Physically Modeled String
Includes physically modeled damping, decay, dispersion, nonlinearity, harmonics, dual pickups, and more. Most string parameters can be controlled in realtime
String Excitation
Three independent excitation sources can be used simultaneously: Pluck, Noise, and PCM. 16 preset “pluck” types, with modulatable width and randomization. Noise generator with saturation and dedicated low pass filter
PCM Oscillator KORG’s ultra-low-aliasing technology, as introduced in the HD-1; 4 velocity zones per oscillator; Uses any mono Multisamples, including ROM, EXs, User Sample Bank, or Sampling Mode. Supports Virtual Memory.
Excitation Filter Dedicated 2-pole multimode filter for shaping the string excitation. Filter can be enabled/disabled separately for each excitation source. Low Pass, High Pass, Band Pass, and Band Reject modes
Audio Input and Feedback
Run real-time audio through the string, including feedback through effects. Modeled feedback includes modulate-able instrument-to-amp distance and orientation
Filters
Dual multi-mode filters per voice; Single, Serial, Parallel (with split stereo output), and 24dB (4-pole) configurations. Low Pass, High Pass, Band Pass, and Band Reject modes
Multi Filter Mode (Filter A only) Modulatable mix of Low Pass, High Pass, Band Pass, and dry input, for creating a wide variety of unique filter types and effects
Combines Variable Phase Modulation (VPM), Waveshaping ring modulation, PCM sample playback, and subtractive synthesis; Able to convert-load SYX files
Oscillators
6 VPM/Waveshaper/Ring Modulation Oscillators Phase and modulatable pitch per oscillator. 101 Waveshaper tables plus modulatable Drive and Offset. Use as oscillators, or as Waveshapers or Ring Modulators for other signalsPCM Oscillator KORG’s ultra-low-aliasing technology, as introduced in the HD-1. 4 velocity zones per oscillator.Uses any mono Multisamples, including ROM, EXs, User Sample Bank, or Sampling Mode. Supports Virtual MemoryNoise Generator (With saturation and low-pass filter function)
Audio input
Run real-time audio through the VPM Oscillators and filters.
Filters
Dual multi-mode filters per voice. (Low Pass, High Pass, Band Pass, and Band Reject modes) , Two types of filter looping (Parallel and 24 dB “4-Pole”)
Multi Filter mode (Filter A only) Modulatable mix of Low Pass, High Pass, Band Pass, and dry input, for creating a wide variety of unique filter types and effects
Patch Panel
Supports both preset algorithm (78 types) selection and free patching.Three 2-in, 1-out mixers for scaling and merging audio, fully modulatable, with phase inversion. Main 6-input stereo mixer, with modulatable pan and volume, plus phase inversion
Ultra-low-aliasing oscillators; VCO1, VCO2, Ring Mod, Pink and White Noise Generator
Audio Input
Run real-time audio through the synthesis engine and ESP (External Signal Processor)
Filters
12dB/octave High Pass and Low Pass self-resonant filters
ESP section 24dB/octave Low Cut and High Cut filters, available per voice.
Patch Panel
Patchable audio and modulation, at audio rates
Patch Points
Keyboard Keyboard CV Out, Keyboard Trigger Out, VCO1+VCO2 CV In, VCO2 CV InVCO VCO1+VCO2 External Frequency Control In, VCO1 Out, VCO2 OutVCF External Signal In, External HP Filter Cutoff Frequency Control In, External LP Filter Cutoff Frequency Control In, HPF Out, LPF In, LPF OutVCO+VCF Total External Modulation InVCA External Initial Gain Control In, VCA InEG EG1 Envelope Signal Normal Out, EG1 Envelope Signal Reverse Out, EG1+EG2 Trigger In, EG1 Trigger In, EG2 Envelope Signal Reverse OutMG Triangle Out, Rectangle OutNoise Generator Pink Noise Out, White Noise OutSample and Hold Clock Trigger In, Sample Signal In, S/H OutModulation VCA Control Voltage In, Signal In, Signal OutManual Controller Control Wheel Out, Momentary Switch
ESP Signal In, AMP Out, BPF In, BPF Out, F-V CV Out, Envelope Out, Trigger Out
Others EXi Audio In, Mixer 1 In, Mixer 1 Out, Mixer 2 In, Mixer 2 Out
ESP (External Signal Processor):
Use incoming audio as a trigger and/or CV source
Modulation
Original DAR (Delay, Attack, Release) and HADSR (Hold, Attack, Decay, Sustain, Release) EGs 1 &2, Original MG (with MIDI sync), Sample-and- Hold, MVCA, NAUTILUS: 4 additional multi-stage Envelopes, 4 additional per-voice LFOs, and 4 AMS Mixers.
Integrated MIDI-synced arpeggiator, with adjustable Range, Mode, and Latch
Modulation
Polysix Original ADSR EG and MG (with MIDI sync).NAUTILUS 2 additional multi-stage Envelopes, 2 additional per-voice LFOs, and 4 AMS Mixers.
Combination
Number of Timbres, Master Keyboard Functionality
16 Maximum Keyboard and velocity splits, layers, and crossfades of up to 16 Programs and/or external MIDI Devices The tone adjust parameter function lets you modify program settings, and the master keyboard function lets you control external MIDI devices
Advanced Vector Synthesis
Control oscillator volumes and synthesis & effects parameters via the Vector Joystick and the tempo-synchronized Vector Envelope
Quick Layer / Split function
Drumkit
Assignable stereo/mono samples with 8 velocity zones per oscillator (with crossfade functions)
128 set lists, 128 slots per set list Each set list provides a 9-band graphic EQ, and a Tone Adjust function that allows program settings to be adjusted Transpose setting Hold Time setting of Smooth Sound Transition (SST) supported for each slot
Sampling
System
Open Sampling System (resampling, In-Track sampling)
Bit Depth/Sampling Frequency
RAM 16-bit/48 kHz stereo/mono samplingDISK 16 or 24-bit/48 kHz
Sampling Time
RAM Depends on the amount of available PCM RAMDISK Maximum 80 minutes stereo (879MB: 16bit)
Sample Locations
16,000 samples/4,000 multisamples (128 indexes per multisample)
Formats
KORG format, AKAI S1000/S3000 data (with advanced Program parameter conversion); SoundFont 2.0, AIFF, and WAVE formats
Editing
Time Stretch, Time Slice, Crossfade Loop, and other standard editing features.
Effects
Insert Effects
12 Stereo in / stereo out
Master Effects
2 Stereo in / stereo out
Total Effects
2 Stereo in / stereo out
Timbre EQ
One 3-band EQ for each timbre/track
Effect Types
197
Modulation
Dynamic Modulation and Common LFO
Effects Control Busses
Stereo side-chaining for compressors, gates, vocoders, etc
Effect Presets
Total 783 preset, Maximum 32 per 1 effect (Preset User)
Arpeggiator
Arpeggiator Modules
One module in Program mode, two modules in Combination and Sequencer modes
Arpeggio Pattern
5 presets + ARP A 2,048 slots (1,593 come Preload) + ARP B 128 slots
Controllers
On/Off, Latch, Gate, Velocity, Length, Swing, Tempo
Drum Track
Preset Patterns
1,272 (common with the preset patterns of the MIDI sequencer)
User Patterns
1,000 Patterns created in Sequencer mode can be converted to drum track user patterns.
Trigger Mode/ Sync / Zone / Swing, Drum SD, Tempo settings can be specified.
Sequencer / HDR
Tracks
16-track MIDI sequencer + 16-track hard disk recorder + 1 master track.
Number of Songs
200
Resolution
1/480
テTempo
40.00 – 300.00 (1/100 BPM resolution)
Maximum Memory
400,000 MIDI events or 300,000 audio events
MIDI Tracks
16 tracks plus the master track, 697 preset / 100 user patterns (per song), 18 preset/16 user template songs,
Audio Tracks
16-track playback, 4-track simultaneous recording, WAV file format 16bit/24bit Maximum Single-file Recording Time (mono): 80 minutes Automation: Volume, Pan, EQ, and Send1/2 10,000 regions (max.) Event Anchors, BPM Adjust
Other Functions
RPPR (Realtime Pattern Play and Record): 1 Pattern set per song
General
Disk Mode
Load, save, utility, data filer function (save/load MIDI System Exclusive data), CD-R/RW (UDF format read/write), ISO9660 Level 1.
USB A (TYPE A) For connection to external USB devices (QWERTY keyboards, MIDI controllers, ethernet adaptors, and storage)USB B (TYPE B) MIDI/audio interface, MIDI: 1 (16 channel) input / 1 (16 channel) output, Audio: 2 channel input / 2 channel output *2 USB high-speed ports (supports 480Mbps)
Disk Drives
60 GB SSD (2.5”)
Power Supply
AC power supply terminal, Power switch
Dimensions: (W x D x H)
88 key: 1,437 x 387 x 139 mm / 56.57” x 15.24” x 5.47” 73 key: 1,227 x 386 x 116 mm / 48.31” x 15.20” x 4.57” 61 key: 1,062 x 386 x 116 mm / 41.81” x 15.20” x 4.57”
Weight
88 key: 23.1 kg / 50.93 lbs. 73 key: 14.6 kg / 32.19 lbs. 61 key: 13.0 kg / 28.66 lbs.